Khi trả lời mà giật mình nè, nay cũng xin đáp lại cho tỏ tường hơn...
- TT(Thanh Trúc) đọc kinh VTHTND rồi có thể nghĩ kinh này có thể phản bác được ý nghĩ trên của Trí Từ thì xin nhín chút thời gian cho Trí Từ vài câu kinh trong đó để nói về vấn đề này được không ?
- Dùng cái NẾU không có để nói làm gì nè, vì rằng kiếp này đã là chim, đã đang chịu cảnh khổ rồi mà, NẾU BIẾT TRỨƠC (thần thông) thì dĩ nhiên là tu hành tinh tấn để không bị khổ hoá thành chim như kiếp này rồi. Cũng như theo nhân quả tương quan kiếp này bắt thả bất thả vậy ví dụ như TT bị người nào đó mạnh hơn chèn ép bắt buộc (ngay trong hiện tại TT đi làm có bị sếp chèn ép không ?) thì TT có chấp nhận không ? Chấp nhận sếp vui sếp không bắt ép, sếp buồn sếp ép sắp đặt... chấp nhận vậy không ?
Chắc gì không thả con chim thì chim sẽ bị vặt lông, suy nghĩ cũng ác dử ta. Sao không nghĩ tích cực hơn: ta không mua chim nữa, người bán vì thế mà ế, rồi ngày ế tháng ế sẽ phải chuỷên nghề làm ăn khác. Chứ không cần phải đi năn nỉ ai đó mua rồi trả giá.
- Nếu cho rằng chúng sanh có cái giá, vậy TT có chấp nhận Phật dạy chúng sanh bình đẳng không ? Nếu chấp nhận vậy thì giá của TT là bao nhiêu ?
- Tôi sinh ra vốn là chim, tôi chẳng có đầu óc trí khôn như loài người nên tôi sẽ không thể nào có lòng từ bi vị tha. Ngay chính con người có học giáo lý Phật cũng còn chưa bỏ hết sân kia mà, tôi làm sao biết tìm đâu ra chữ nghĩa để học cái cách Từ bi và Trí Tuệ như các người đã được 1 vị Phật truỳên dạy đâu kia chứ. Ta là chim ta không có lớp học nào học ngôn ngữ loài người để tiếp cận Phật pháp, loài người có hiểu điều này chăng ?
- TT này, làm sao TT biết con chim sẽ biết suy nghĩ như vậy ? Con người đây tuy là nghĩ được mà cũng chẳng thể tin chắc như vậy kia mà.
- Còn chuỵên động đất chết nhiều người ở TQ, họ có than không ta, Trí Từ không ở đó nên không biết, TT có ở đó nên biết họ không kịp than hả ?
- Trong 1 giây Trí Từ có thể la làng vì hốt hoảng nè, "vài giây của TT" là bao nhiêu để tính coi Trí Từ la làng được bao nhiêu lâu.
Nói chuỵên nào thực tế chút đi, mắc công cải qua cải lại trên suy đoán thêm mệt lắm à nha.
- TT này, ra đây Trí Từ bóp mũi chết cái coi, chấp nhận trả nghiệp cho Trí Từ đi, kiếp trước mắc nợ Trí Từ một lần bóp mũi nè. Đừng than oán gì nha vì rằng "không có cách không chết" kia mà. Tư tưởng giết hại chúng sanh vì cho rằng chúng mắc nợ đáng suy ngẫm lại TT à.
- Vì họ không biết Phật pháp, không biết lối sống tốt đẹp mà Phật dạy.
- Vì họ không tin vào nhân quả báo ứng
- Vì họ không tin có kiếp sau, cứ lo cho kiếp này thoải mái đi đã
Nhắn nè: Trí Từ nêu ra vấn đề này để TỰ THÂN không tạo nghiệp xấu. TT lo cho người bán, người khác làm gì ? TT có thay đổi được ai đâu, Trí Từ cũng thế nhưng cũng sẽ cố gắng chỉ ra những điều không nên làm, những việc mà có phần tạo nghiệp xấu.
Nhắn cái nữa nè: Muốn đánh bay quan điểm mà TT cho rằng không đúng thì có phải TT nên đánh vào chính quan điểm đó không ? Như các loài than oán, những câu hỏi của Trí Từ đó, không nương vào những điều đó thì khó mà muốn người khác coi lại quan điểm của chính họ TT à.