DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 71
  1. #11
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi gaiden Xem bài viết
    "hay nói khác đi là bậc Đại Giác Ngộ đã lãnh nghiệp thay cho đệ tử."

    Kính bác Ngọc Quế ! Con cám ơn bác đã kiên nhẫn giải thích cho kẻ ngu muội như con, nhưng con vẫn còn thắc mắc :

    _ Làm sao "người này ăn mà người kia no" ? Làm sao người này gieo tạo ác nghiệp mà không phải trả quả ?
    _ Khi Ngài Orgyen-Kusum-Lingpa lãnh nghiệp thay cho đệ tử, cục bướu độc của đệ tử có "chạy" qua người của Ngài hay không ?
    _ Con nghe quý Thầy giảng "Tội ai làm nấy lãnh, không hề có ai lãnh thế nghiệp ác cho ai được, Vì chính đức Phật cũng không thể lãnh cái ác nghiệp của 500 người cùng họ Thích (có bà con với Phật)".

    Kính xin bác hoan hỉ giải đáp.
    Chào quý đạo hữu, chào bạn gaiden !

    1. _ Làm sao "người này ăn mà người kia no" ?

    Ở bài trước Ngọc Quế có nói "Với bậc Đại Giác Ngộ thì chúng sinh Mê và vị Đại Giác Ngộ KHÔNG HAI. Do vì KHÔNG HAI nên "cái miệng ăn làm cho cái bao tử được no" là chuyện bình thường, phải không bạn ?!

    2. _ Làm sao người này gieo tạo ác nghiệp (trong quá khứ, hình thành nên hào quang xấu) mà không phải trả quả ?

    Sự phát tâm tín hướng đối với vị Giác Ngộ, vị Đại Giác Ngộ là điều tối quan trọng để gieo duyên với Chánh Pháp Phật. Đôi khi cái mà chúng ta cúng dường chỉ như hạt tiêu hạt mè (chỉ là tượng trưng, chỉ là gieo duyên) mà cái Quả chúng ta nhận được lại rất là lớn :

    Trong thành Vương Xá, có một lão bà rất nghèo khổ, đã không có bà con thân quyến lại không có nhà cửa gì cả. Sáng sớm, đi lang thang từ ngõ Đông sang ngõ Tây. Chiều tối, thì ngủ vất vưỡng ở bất cứ nơi nào. Một hôm bà mang bệnh trầm trọng, nằm quỵ trên gò đất chờ chết. Lúc ấy gặp gia nhơn của một nhà giàu nọ đem nước cơm đi đổ, bà lão bị đói khát hoành hành vội vơ lấy mảnh ngói bể hứng lớp nước bầy nhầy để uống cho đỡ đói.

    Ngài Ma-ha Ca-Diếp cố tình "đi bát" (khất thực) đến với bà lão, bà nhìn thấy Ngài liền phát tâm kính ngưỡng, cũng muốn cúng dường, nhưng nghĩ mình chẳng có gì, Ngài Ca Diếp mở lời "Bà có thể cúng dường nhà sư chỗ nước cơm ấy không ?" Bà lão hoan hỉ ra mặt, không ngờ chút nước cơm lại có thể là vật thực cúng dường, bà trịnh trọng dâng hết cho Ngài Ca Diếp. Ngài thọ nhận lễ vật và chú nguyện hồi hướng.

    Hôm ấy, bà mạng chung và nhờ vào phước báo cúng dường đến một vị Giác Ngộ, nên liền sanh lên cõi trời Đao-Lợi thành một Thiên nữ xinh đẹp. Thiên nữ đã nhớ lại tiền kiếp nên liền từ cõi Trời bay xuống rải Thiên hoa phủ đầy cái xác bà lão hãy còn nằm cong queo ven rừng, rồi hóa phép đất bồi lên thành gò mả.



    Như thế đấy ! sự cúng dường của một chúng sinh mê chỉ là tạo Duyên lành, vật chất chỉ là tượng trưng cho lòng thành. Nhờ Duyên ấy làm Nhân, Đà La Ni Tạng đã trao đổi lại cái Thiện Nghiệp to lớn cho đương sự. Điều này vẫn là Nhân Quả (có đi có lại) chớ không phải là "Phi Nhân Quả".



    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  2. The Following 10 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    gaiden (12-13-2015),Gia Bảo (12-17-2015),hoatihon (01-09-2022),Hoàng Mai (12-20-2015),minh thức (09-04-2016),socnho (01-28-2016),sonha (12-10-2015),Thanh Trúc (12-17-2015),Thiện Tâm (12-10-2015),vivi (12-24-2018)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •