DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 71
  1. #5
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi gaiden Xem bài viết
    Dạ, con cám ơn bác Ngọc Quế đã giải thích, nhưng con chưa hiểu câu này (câu trích dẫn trên). Phải chăng bác nói Chân Như Tâm sẽ "tiêu diệt" hết chúng sanh ? Như thế chúng ta tu theo đạo Phật để làm chi ? để rồi sẽ bị tiêu diệt hay sao ?

    Kính !
    Chào gaiden !

    Bây giờ chúng ta "đấu võ mồm" với nhau nhé ! Vì Đà La Ni Tạng chỉ âm thầm "hành động" _ mãi mãi là như thế _ cho đến khi nào "Chúng sinh quốc" không còn, chỉ còn Phật Quốc mà thôi. Lúc bấy giờ là lúc VIÊN MÃN BÁO THÂN.

    ĐÀ LA NI TẠNG nhịp nhàng "hành động" có thể nói là "có chương trình" (chớ không tùy tiện), đó là lộ trình "dìu tất cả chúng sinh từ mê đến tỉnh", không hề có lý thuyết suông.

    Bạn ơi ! mỗi chúng sinh ví như một cái bọt trên biển Chân Như, cũng chỉ là nước, nhưng ôm lấy một ít không khí bên trong để tạo nên hình nên dáng riêng rẻ (cái to cái nhỏ). Khi bọt vỡ, cái chúng sinh riêng rẻ mất nhưng nước không hề mất, nó trở về với biển.

    Chúng ta mê lầm vơ lấy một mớ kiến thức phàm để phình cái bọt lên, khi bọt vỡ tất cả tri kiến - phàm thức "tan hòa" vào hư không, chúng ta trần trụi trong BIỂN GIÁC, đó là chấm dứt một KHỐI LẦM MÊ, chớ nào phải chấm dứt SỰ SỐNG THẬT đâu.

    SỰ SỐNG GIẢ thì phải chấm dứt, SỰ SỐNG THẬT phải được hiễn lộ. Đó là ĐỘ SINH thật sự, chớ không phải rao giảng những lý thuyết Tứ Chánh Cần, Bát Chánh Đạo, .....v...v... mà là độ sinh đâu ! Người nói chỉ như cái máy hát, người nghe, nghe xong trả lại Thầy; Giáo lý vừa được tuyên thuyết _ nói hơi quá một chút _ chỉ là trấn an, chỉ là ru ngủ mà thôi.

    Những bậc Đại Giác Ngộ thuyết pháp, khi cái Hóa thân nói, thì CÁI SỨC ÂM THẦM CAN THIỆP CỦA BÁO THÂN (Đà La Ni Tạng) hóa giải bớt Nghiệp chướng cho người nghe, khiến cho người nghe được Pháp Nhãn Tịnh, được "thâm nhập Kinh tạng", được "tiếp xúc" với Bản Thể Tâm hoặc là Chân Như Tâm. Đây mới là ĐỘ SINH !

    Nước bình thường đã có tính kết dính, bọt xà phòng thì tính kết dính nhiều hơn, làm cho cái bọt bóng khó vỡ hơn. Độ sinh là trung hòa, là hóa giải tính kết dính ấy, làm cho bọt vỡ, bong bóng vỡ; cái còn lại là gì ? Là Bản Thể, Chân Tâm, Thật Tướng của chúng sinh đó, chỉ cái này mới là hạnh phúc miên viễn tột cùng mà đức Thích Ca muốn giới thiệu cho chúng ta.

    Bình thường CHẾT là lúc bỏ xác thân tứ đại, Thần Thức thoát ra tìm chỗ đầu thai (nương nhờ) trong 6 cõi. Thành đạo là lúc CÁI Ý THỨC CHẤP NGÃ rã tan, cái SÁNG SUỐT TỘT CÙNG (Hóa thân) hiễn lộ.

    Chớ không phải kết quả cuối cùng của hành giả là "mất tiêu cả hồn lẫn xác" (ý nói không còn gì) như bạn đã nghĩ, không mất tiêu hết đâu, cái còn lại là TÍNH GIÁC NGỘ đó.

    Mến !



    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  2. The Following 8 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    cunconmocoi (12-23-2015),gaiden (11-25-2015),hoangtri (12-21-2015),hoatihon (12-14-2015),minh thức (09-04-2016),Thanh Trúc (12-17-2015),Thiện Tâm (11-25-2015),vivi (12-24-2018)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 5 người đọc bài này. (0 thành viên và 5 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •