Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
Ảnh hưởng Phật giáo từ Trung Quốc thật sự quá sâu sắc, một câu hỏi mà đến giờ Trí Từ vẫn không hiểu nối là: Tại sao rõ ràng đức Phật xuất hiện ở Ấn Độ, kinh điển Ấn Độ lại không ghi gì về cái gọi là Phật A Di Đà, chỉ toàn là sau khi du nhập Trung Quốc thì mới xuất hiện, rồi nào là Tề Thiên, Thần này thần nọ..."
Kính Trí Từ, một người không chấp vào pháp chấp vào kinh sao lại có suy nghĩ như vậy bạn?
Hiện nay Trí Từ vẫn đang trên đường tu tập, không chấp vào kinh thì chấp vào cái gì để tu tập đây, tu chưa xong sao dám nói bỏ chấp được đây ndhp ?
- Ở đoạn này Trí Từ chấp vào cái mê tín được lan truỳên quá rộng (chỉ nói các khía cạnh mê tín, không phải là bao quát tất cả nhé, đừng bảo Trí Từ cực đoan nữa à), làm cho hệ luỵ các Phật tử bây giờ cầu cúng, van xin thì nhiều mà thực tu như đúng tên gọi của diễn đàn là Phật Pháp THỰC HÀNh thì không màn đến nhiều.
- Cũng như mấy bài rồi hỏi cách hiểu của ndhp về pháp tu Tịnh độ mà ở đây ndhp đã để cập đến chữ TÍN là quan trọng, nhưng hỏi TÍN quan trọng ra sao theo cách hiểu của ndhp thì chưa thấy hồi âm. Vì chữ TÍN được hiểu là niềm tin nhưng nên nhớ đừng quên 1 điều quan trọng là Niềm Tin thì đi đôi với Niềm tin sai lầm, và niềm tin chân chính. Ví dụ chút về điều này như sau:
Niềm tin sai lầm:
- Là niềm tin không vững vàng, chỉ biết tin vậy thôi, vì nhiều người ai cũng vậy, vì người dạy ta là một vị được tôn xưng, được nhiều người công nhận, đây là niềm tin không không, vì chỉ tin mà không có gì bảo chứng cho niềm tin này.

Niềm tin chân chính:
- Đơn giản nhất chính là tin vào Phật, tin vào lời dạy của Phật, vì rằng lịch sữ vẫn còn đó, đã minh chứng cho 1 con người bằng da, bằng thịt đã giác ngộ giải thoát, và không nói đâu xa, chỉ cần thực hành một chút lời Phật dạy thôi thì ngay lập tức an lạc hiện hữu ngay. Đây mới gọi là niềm tin đáng tin.

Trí Từ cũng nói chút chút về chữ TÍN mà thông qua các vị đã và đang tu tập theo, không rõ ndhp có hiểu như thế này không :
TÍN về Niệm Phật
1. Họ niệm Phật miên man, họ niệm rất nhanh, hoặc có người niệm từ từ, họ niệm có đếm cho đủ số lượng. Vậy niệm này có đúng chăng ?
2. Khi hỏi họ niệm Phật để làm gì thì sau đây là vài điều họ cho rằng sẽ được:
- Phật gia hộ, giúp đở
- Ai cũng niệm, nên ta cũng niệm theo
- Niệm Phật xong thấy vui.
------
Nghe thấy cũng đúng đó nhưng khi giao tiếp với họ thông qua công quả ở chùa, nói chuỵên thì có vẻ như không niệm Phật thì họ là chính mình vậy, họ căng thẳng, hay hờn giận, tức tối, cái gì cũng truy xét cho đến cùng, phải làm ra lẻ... thì không biết cái niệm Phật hiểu như họ đây là niềm tin gì !!!

Và ngày nay nhiều vị giảng sử cũng đã lên tiếng về cách sai lầm trong chữ TÍN hay cách hộ niệm hiện nay... Họ có giải thích rõ đó chứ, sao không tìm hiểu để xem coi họ nói vậy là có ổn không ? mà cứ mãi theo phương cách lâu nay mà không nghĩ rằng biết đâu nó đã là không ổn về mặt căn bản rồi...