DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 60

Chủ đề: Chuỵên bên lề

  1. #1
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Trí Từ Xem bài viết
    Trí Từ thấy rất mắc cười là khi nói pháp, lý luận với người thì đem kinh ra nói, khi đuối lý, hết cái để nói thì nói đừng dựa vào kinh Nói kiểu này với Trí Từ không ăn thua gì đâu, vì nếu nói vậy thì đừng nói pháp làm gì, đừng chấp vấn pháp người khác nói pháp làm gì cả.

    Chú ý cái nữa là: nếu không cần phân biệt cái gì cả thì bậc Thánh có tư cách nói, còn nếu vẫn đang học hỏi, chưa tỏ rõ nhiều thì nói câu này gọi là phù phiếm nghĩa là vô ích. Thì cũng giống như hạng người nói câu: "Đạo nào cũng như nhau" vậy. Hãy tìm hiểu ký cái gì mình nói ra, để khi gặp phải chấp vấn thì có đường mà giải thích, còn không xong thì nên im lặng học hỏi thêm chờ ngày quay về độ cho người đó nghe, như Trí Từ đây nè, nếu ndhp cho rằng Trí Từ vẫn chấp trước vào kinh thì hãy phản bác cho đúng, cho Trí Từ phục, chứ nói cho đã xong kêu đừng chấp kinh thì ndhp đang nói cái gì đó ???
    A di da Phật!
    Không hiểu trí từ cần mình phản bác cái gì? có nói tri từ cái gì đâu mà đuối lý? Trí từ muốn chất vấn mình cái gì vậy?

  2. #2
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của Trí Từ
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Đến từ
    Góc Khuất
    Bài gửi
    106
    Thanks
    26
    Thanked 49 Times in 30 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    A di da Phật!
    Không hiểu trí từ cần mình phản bác cái gì? có nói tri từ cái gì đâu mà đuối lý? Trí từ muốn chất vấn mình cái gì vậy?
    Chính là đoạn này:

    Những tưởng vắng mặt bấy lâu đạo hữu đã tinh tấn thêm, nhưng điên này hơi buốn tại sao giờ này lại vẫn còn chấp vào pháp, chấp vào kinh như Vậy.
    - Nếu đã hỏi vậy thì giờ Trí Từ hỏi lại là dựa vào đâu mà nói Trí Từ chấp Kinh điển ? Mà chấp kinh điển theo ndhp nói Trí Từ thì sai điểm nào ?
    - Sau đó giảng giải hàng loạt nói Kinh không chấp... mà chúng ta đang dùng cái gì giao tiếp nhau vậy ? Và phải chăng ndhp cũng đang gọi là chấp kinh khi Cường giải thích không ?
    - Nếu nói không chấp Kinh điển thì CHỮ TÍN trong tịnh độ là gì ? lẻ nào chỉ bằng niềm tin suông vì không có kinh điển bảo vệ quan điểm của chữ TÍN đó ?

    Ai đang chấp thì cứ trò chuỵên với nhau hồi cuối sẽ tự thân rõ thôi à !!!

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •