DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 24/28 ĐầuĐầu ... 142223242526 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 231 tới 240 của 279
  1. #231
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ NHẤT
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lên tiếng hỏi: “Hy hữu thay, Bồ tát!
    Duyên cớ gì đưa chân người quá bước?”
    Liền hỏi rằng: “Chẳng rõ chốn nào đây?”
    Quỷ vương thưa: “Biển thứ nhất hướng Tây
    Thuộc ngọn núi Đại Thiết Vi đó vậy.”
    Lại hỏi rằng: “Tôi nghe mà chưa thấy
    Núi Thiết Vi có Địa ngục phải không?”
    Quỷ đáp lời: “Có Địa ngục bên trong.”
    Liền hỏi lại: “Tôi làm sao đến được?”
    Vô Độc đáp: “Nếu không do nghiệp lực
    Thì phải từ Thần lực của hiền nhân”
    Lại hỏi rằng: “Thú dữ với tội nhân
    Trong lòng biển vì cớ sao sôi sục?”
    Vô Độc đáp: “Kẻ tội nhân ác độc
    Cõi Diêm Phù vừa phải chịu mất thân
    Bốn mươi chín ngày chẳng được hưởng đức ân
    Người kế tự lập công và hồi hướng
    Thiếu nhân lành lại không ai tạo phước
    Đành thuận theo ác nghiệp đã gieo trồng
    Quả báo kia, Địa ngục hẳn theo cùng
    Lực chiêu cảm đưa chân vào bể khổ
    Về phương Đông vạn do-tuần thấy rõ
    Một biển kia nổi thống khổ bội phần
    Về phương Đông, lại một biển gia tăng
    Sự thống khổ lại càng thêm bi thiết
    Ba biển nghiệp có từ ba nghiệp kết
    Hoặc từ thân, hoặc khẩu, ý cảm ra.

    Lại hỏi rằng: “Cõi địa ngục gần xa?”
    Vô Độc đáp: “Trong cả ba biển nghiệp
    Số lượng đến trăm ngàn khôn kể xiết
    Chiêu cảm trong mỗi ngục có khác nhau
    Ngục lớn thì mười tám chỗ chen vào
    Ngục kế tiếp năm trăm hay ngàn chỗ
    Chốn chốn, nơi nơi tràn đầy thống khổ
    Cũng đều do tự nghiệp cảm vời ra”
    Lại hỏi rằng: “Cho biết cõi gần, xa
    Hồn người mẹ mới lìa thân đọa lạc? ”
    Vô Độc hỏi: “Vậy mẫu thân Bồ tát
    Lúc sinh thời quen làm những việc chi?”




  2. #232
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ NHẤT
    __________________________________________________ ______________________________________


    Liền đáp rằng:
    “Thân mẫu tôi đối tam bảo khinh khi
    Lúc tin tưởng rồi lại không cung kính
    Theo tà đạo tùy thuận lòng mê tín
    Vừa qua đời, chưa biết chỗ thác sinh”.

    Lại hỏi rằng: “Xin cho biết họ tên.”
    Thánh nữ đáp: “Bà La Môn dòng tộc
    Thân phụ tên là Thi La Thiện Kiến
    Thân mẫu tôi Duyệt Đế Lợi là tên”.

    Vô Độc liền cung kính chắp tay sen:
    “Xin Bồ tát trở về thôi thương tưởng
    Duyệt Đế Lợi có con trai hiếu thuận
    Thiết trai tăng dâng phẩm vật cúng dàng
    Đức Giác Hoa, chùa tháp, chốn đạo tràng
    Ba ngày trước mẹ đà sinh Thiên thổ
    Cùng một lúc với tội nhân vô số
    Đồng thác sinh, thoát Vô Gián ngục môn”.
    Nói dứt lời chào Thánh nữ lui chân.

    Lúc bấy giờ vị thánh nữ,
    Dường như chợt bước ra từ cõi mộng
    Trí biết rõ ràng sự việc chẳng dối gian
    Liền phát tâm đại nguyện trước tượng vàng
    “Nguyện vĩnh kiếp vị lai không cùng tận
    Lập quyền pháp độ chúng sinh khổ nạn”

    Lúc bấy giờ,
    Đức Phật bảo ngài Văn Thù Sư Lợi:
    Quỷ vương Vô Độc nào phải ai xa lạ
    Nay là Bồ Tát Tài Thủ dưới pháp tòa
    Địa Tạng Vương là hậu thân Thánh nữ.




  3. #233
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ HAI
    __________________________________________________ ______________________________________


    PHẨM THỨ HAI

    PHÂN THÂN TẬP HỘI

    Lúc bấy giờ,
    Số phân thân trong muôn ngàn thế giới
    Địa Tạng Vương Bồ Tát bất tư nghì
    Khó dùng lời ước lượng hoặc luận suy
    Từ Địa ngục nhất thời cùng tụ hội.
    Thân chúng sinh trong vạn ngàn ức cõi
    Thoát khỏi vòng nghiệp lực khắp mười phương
    Nương pháp thần Bồ Tát Địa Tạng Vương
    Trụ chánh đạo tâm không còn thoái chuyển.
    Cũng do bởi đại từ và đại nguyện
    Thôi trôi lăn trong sinh tử sáu đường
    Thống khổ kia đã đến lúc phải dừng
    Thành tựu quả sau bao đời vun tưới.
    Lòng hớn hở đến cung trời Đao Lợi
    Mắt hân hoan chiêm ngưỡng Đức Thế Tôn
    Đưa cánh tay vàng xoa đảnh các hóa thân
    Đức Địa Tạng khắp mười phương cõi nước.

    Phật dạy rằng:
    “Ta giáo hóa chúng sinh đời ác trược
    Điều phục loạn tâm khiến theo chánh bỏ tà
    Phân chia vô lượng tướng một thân ta
    Lập nhiều cách khéo tuyên bày pháp lạc
    Mười phần được tám, một hai quen tánh ác
    Bởi cang cường hoặc nghiệp tội nặng nề
    Chẳng thuận lòng tin tưởng, thẳng đường mê
    Nên Ta phải ân cần tìm phương tiện
    Thân gái, trai, Trời, Rồng đều ứng hiện
    Hoặc Quỷ Thần, Thiên đế, bậc Phạm Vương
    Hoặc thân Vua, Cư sĩ, bậc Chuyển Luân
    Hoặc quan lại, Tỳ khiêu ni, Tể tướng
    Nhẫn đến hiện thân Thanh Văn, Bồ tát
    Hoặc sông hồ, ao suối, chốn núi rừng
    Phải đâu rằng chỉ hiện một Phật thân
    Tùy cơ cảm, muôn sắc thân đều hiện.




  4. #234
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ HAI
    __________________________________________________ ______________________________________


    Nầy Địa Tạng, ông thấy đó
    Kiếp kiếp nối nhau Phật đều giáo hóa
    Luôn cần cù, nhẫn nại độ thế gian
    Lắm kẻ cang cường khuyên nhủ thật khó khăn
    Chưa điều phục thì tùy nhân mà thọ báo
    Hoặc sa chân vào tam đồ ác đạo
    Muôn ngàn điều thống khổ trải một thân
    Hãy nhớ lời Ta tại Đao Lợi Thiên cung
    Từng thống thiết ân cần mà phó chúc
    Vì chúng sinh Sa bà, hết lòng độ thoát
    Vĩnh viễn lìa bể khổ cõi thế gian
    Cho đến khi Phật Di Lặc ứng thân
    Được thọ ký đều tựu thành Phật đạo”.

    Lúc bấy giờ,
    Phân thân Địa Tạng mười phương thế giới
    Đồng hồi quy về lại chỉ một thân
    Rơi lệ bi ai mà bạch Phật rằng:
    “Vô số kiếp nương nhờ uy đức Phật
    Đắc trí tuệ và thần thông rộng lớn
    Phân muôn thân nhiều tợ cát sông Hằng
    Mỗi mỗi nơi hóa hiện vạn ức thân
    Một thân độ chúng sinh thiên bách ức
    Khiến chúng sinh kính tin nơi Tam bảo
    Vĩnh viễn lìa sinh tử, trụ Niết Bàn
    Dù kẻ kia làm thiện tựa vi trần
    Con xin nguyện dần dần đồng độ thoát
    Khiến chúng sinh được thấm nhuần pháp lạc
    Thỉnh Thế Tôn chớ ưu lự, băn khoăn
    Bận lòng vì ác nghiệp cõi trần gian
    Mãi lo nghĩ đến chúng sinh hậu thế.
    Lập lại đến ba lần câu nguyện thệ
    Phật ngợi khen Bồ tát: “Thật lành thay!
    Ta hỗ trợ ông hoàn tất nguyện lâu dài
    Nguyện thành tựu, quả Bồ đề thành tựu”.




  5. #235
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ BA
    __________________________________________________ ______________________________________


    PHẨM THỨ BA

    QUÁN CHÚNG SINH NGHIỆP DUYÊN


    Lúc bấy giờ,
    Phật Mẫu Ma Da chắp tay hoa cung kính
    Mà hỏi rằng: “Bạch Đức Địa Tạng Vương
    Chúng sinh Diêm Phù tạo nghiệp khác thường
    Thọ báo ứng thế nào, xin nói rõ”

    Liền đáp rằng:
    “Muôn ngàn thế giới, muôn ngàn quốc độ
    Dù là nơi có địa ngục hay không
    Dù là nơi có, không có nữ nhân
    Có Phật pháp, hoặc nơi không Phật pháp
    Có hoặc không Thanh văn, Bích Chi Phật
    Quả báo đều bình đẳng chẳng riêng tư”.

    Lại bạch rằng:
    “Tôi muốn nghe tội báo cõi Diêm Phù
    Xin tỏ rõ thế nào chiêu ác đạo?”

    Liền đáp rằng:

    “Như con cái chẳng thuận lòng hiếu thảo
    Sinh ác tâm giết hại cả mẹ cha
    Thọ ngục hình Vô Gián khó thoát ra
    Trong địa ngục chung thân muôn ức kiếp
    Nếu có kẻ tạo gây nhiều ác nghiệp
    Phá tượng hình, hoặc hủy báng kệ kinh
    Khinh thường tam bảo, không kính không tin
    Chiêu quả báo ngục môn vô lượng kiếp
    Cũng như vậy,
    Nếu có kẻ làm tổn thương thường trụ
    Cưỡng bức người tu bởi thói tà dâm
    Hoặc hành dâm bất kể chốn già lam
    Hoặc giết hại, tất rơi vào địa ngục.
    Hoặc kẻ giả sa môn lòng đầy trần tục
    Phá giới, lừa người, phí phạm của chung
    Hẳn rơi vào tận Vô Gián ngục môn
    Muôn ức kiếp biết bao giờ siêu thoát
    Nếu có kẻ vì tâm tham trộm cắp
    Hoặc áo quần, lúa gạo chốn già lam
    Thọ khổ trong địa ngục chỉ mong dừng
    Trong khoảnh khắc cũng không sao dừng được
    Ma Da phu nhân bạch cùng Bồ tát
    “Ngục Vô Gián kia ý nghĩa là chi?”

    Liền đáp rằng:

    “Tất cả ngục môn đều trong núi Thiết Vi
    Địa ngục lớn tính ra mười tám chỗ
    Ngục kế đến độ chừng năm trăm số
    Tiếp trăm ngàn lao ngục khác tên nhau
    Lại có thành sắt một vạn dặm cao
    Đường bao bọc chung quanh hơn tám vạn
    Lửa hừng hực trên thành liên tục sáng
    Lửa nối theo, lao ngục cũng nối theo
    Một ngục môn tên Vô Gián cheo leo
    Cao ngàn dặm, lửa dưới trên hừng cháy
    Rắn và chó sắt trên tường đuổi chạy
    Miệng phun ra lửa nóng tựa hỏa luân
    Ngục có sàng lớn rộng đến dặm muôn
    Nghiệp chiêu cảm tội nhân nằm sắp lớp




  6. #236
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ BA
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lại có trăm Dạ Xoa và ác quỷ
    Răng như đao, mắt như điện chói chang
    Tay có móng đồng lôi kéo tội nhân
    Lại có quỷ Dạ Xoa cầm kích sắt
    Đâm xối xả vào bụng, lưng tội phạm
    Hoặc đâm vào miệng, mũi của tội nhân
    Ném lên cao rồi đưa kích hứng thân
    Đặt trả lại nằm trên sàng như trước
    Chim ưng sắt đến mổ ăn đôi mắt
    Rắn sắt dài quấn chặt cổ tội nhân
    Đóng đinh dài vào tất cả khớp xương
    Nắm lấy lưỡi mà cày lên trên lưỡi
    Móc ruột chặt bằm, rót đồng vào miệng
    Sắt nóng quanh người, chết ngất lại hồi sinh
    Trải hằng muôn ức kiếp chốn ngục hình
    Muốn thoát khỏi chẳng dễ gì thoát khỏi.
    Khi thế giới này trở nên hư hoại
    Thì lại qua một thế giới khác sinh
    Cứ lại qua nối tiếp kiếp lênh đênh
    Vô số kiếp không thể nào kể xiết
    Năm nghiệp cảm nên gọi là Vô Gián
    Một, ngày đêm thọ báo chẳng khi dừng
    Hai, một tội nhân hoặc vô số tội nhân
    Gian ngục thất luôn đầy tràn chật hẹp
    Ba, khí cụ hành hình kiếm đâm rìu chém
    Thêm chim ưng, chó sói, rắn, ngựa, lừa
    Thọ cực hình đục khoét đến cắt cưa
    Khi đói khát thức ăn là sắt nóng
    Bốn, chẳng phân biệt kẻ hèn, người vọng tộc
    Không kể chi người nữ hoặc người nam
    Hoặc Khương Hồ, Di Dịch, quỷ, thần, rồng
    Trồng nhân ác thì tự chiêu nghiệp ác
    Năm, khi đã đọa vào ngục môn Vô Gián
    Ngày như đêm sống chết đến trăm lần
    Lòng cầu mong hình phạt chỉ tạm dừng
    Trong giây lát cũng không sao dừng nghỉ
    Cho đến khi tội nghiệp đều tiêu diệt
    Tội nhân kia theo nhân quả thọ sinh

    Lại thưa rằng:

    Thuật đôi lời sơ lược nói như trên
    Dù suốt kiếp không thể nào tường tận”.
    Ma Da phu nhân chắp hai tay đảnh lễ
    Lòng u sầu lặng lẽ bước chân ra.




  7. #237
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ TƯ
    __________________________________________________ ______________________________________


    PHẨM THỨ TƯ

    NGHIỆP CẢM CỦA CHÚNG SINH CÕI DIÊM PHÙ

    Lúc bấy giờ,
    Bồ tát Địa Tạng bạch cùng Đức Phật:
    “Con nương nhờ uy đức của Thế Tôn
    Nên phân thân ngàn vạn ức thế gian
    Cứu tất cả chúng sinh đang thọ nghiệp
    Nếu chẳng được nương đức ân thừa tiếp
    Chẳng thể tự mình biến hóa khắp nơi nơi
    Cứu chúng sinh thoát sáu ngã luân hồi
    Chờ đến Đức A Dật Đa thành Phật
    Vâng lời dạy, xin Ngài thôi lo lắng
    Nguyện như lời phổ độ vạn sinh linh”
    Lại dạy rằng: “Tất cả những chúng sinh
    Khi mê muội thức tánh không an định
    Quen làm ác thì nghiệp kia bất tịnh
    Quen làm lành thì kết được quả lành
    Truy đuổi theo ngoại cảnh, thiện ác sanh
    Trong ngũ đạo chuyển luân không dừng lại
    Kiếp nối kiếp, cá theo dòng nước chảy
    Vướng vào trong chiếc lưới đã sẳn giăng
    Thoát được ra, vướng lại biết bao lần
    Những kẻ đó khiến lòng Ta ưu ẩn
    Trong nhiều kiếp ông phát tâm độ tận
    Lập lời nguyền cứu vô số tội nhân
    Ta không còn gì để phải bận tâm
    Khi ông nguyện độ chúng sinh trọng tội”.

    Lúc bấy giờ, Thánh chúng trong pháp hội
    Một vị là Bồ tát Định Tự Tại Vương
    Đảnh lễ rồi liền bạch Đức Thế Tôn:
    “Nhiều kiếp số trải qua, Ngài Địa Tạng
    Phát nguyện thế nào, Thế Tôn tán thán
    Con cầu xin Phật lược thuyết nguyên nhân”.




  8. #238
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ TƯ
    __________________________________________________ ______________________________________



    Phật dạy rằng:
    “Vô lượng a tăng kỳ kiếp chuyển luân
    Có Phật hiệu Nhất Thiết Trí Thành Tựu
    Đức Phật thọ mạng sáu muôn số kiếp
    Lúc tại gia vốn là một tiểu vương
    Kết thân cùng với một đại quốc vương
    Tu thập thiện khiến nhân dân lợi ích.

    Lúc bấy giờ,
    Dân trong nước tánh cang cường, ngỗ nghịch
    Cả hai vua tìm cách tạo thiện nhân
    Một vua liền phát nguyện: “Độ muôn dân
    Sớm thành Phật, không một ai chẳng độ”.
    Một vua nguyện: “Trước cứu người thoát khổ
    Khiến an vui, chứng đắc quả Như Lai
    Nếu chưa thành Phật, bất cứ một ai
    Thì tôi nguyện quả Bồ đề không đắc”.

    Phật dạy rằng:
    “Này Định Tự Tại Vương Bồ Tát
    Vị tiểu vương nguyện sớm ngự Phật đài
    Vốn là tiền thân của Đức Như Lai
    Với pháp hiệu: Nhất Thiết Trí Thành Tựu.
    Đại quốc vương nguyện đời đời cứu khổ
    Là tiền thân Bồ Tát Địa Tạng Vương”.

    Lại dạy rằng,
    “Vô lượng kiếp vào thời quá khứ
    Thuở lâu xa vô lượng a tăng kỳ
    Có Phật ra đời, hiệu:
    Thanh Tịnh Liên Hoa Mục Như Lai
    Phật thọ mạng dài bốn mươi tiểu kiếp.
    Đến đời tượng pháp có A la hán
    Phước đức sâu dày cứu độ chúng sinh
    Khi đi trên đường tuần tự du hành
    Gặp thí chủ mang tên là Quang Mục
    Lại hỏi rằng: “Cầu chi mà thiết cúng?”
    Quang Mục thưa: “Thân mẫu đã qua đời
    Làm việc lành cứu giúp mẫu thân tôi
    Nhưng chẳng rõ chốn thác sinh của mẹ”.




  9. #239
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ TƯ
    __________________________________________________ ______________________________________



    Thương hiếu nữ, nhập định mà quán sát
    Thấy mẹ người sa vào chốn tối tăm
    Chịu muôn đường khổ não khó cầm lòng
    Xuất định hỏi: “Những gì là hạnh nghiệp?”
    Quang Mục thưa: “Tánh ưa ăn thủy tộc
    Cá, ba ba, cùng trứng các loại này
    Hoặc chiên xào, nấu nướng chẳng dừng tay
    Nếu tính đếm, đến hằng muôn sinh mạng
    Tôi phải làm sao giúp cho người thoát nạn?”
    Liền dạy rằng: “Hãy thanh tịnh thân tâm
    Niệm: Thanh Tịnh Liên Hoa Mục Như Lai
    Đắp hình tượng, vẽ tranh người đại giác
    Làm như vậy sẽ được nhiều phước lạc
    Kẻ sống còn, người đã mất như nhau”.
    Quang Mục vâng lời, liền bố thí trước sau
    Tạo hình tượng, suốt ngày đêm chiêm ngưỡng
    Đêm mộng thấy thân Như Lai chiếu rạng
    Sắc vàng ròng, hùng tráng tựa Tu Di
    Phật dạy rằng: “Cũng đã đến thời kỳ
    Mẹ ngươi sẽ thác sinh cùng gia cảnh
    Liền biết nói khi biết thân đói lạnh”.

    Chẳng bao lâu, một tỳ nữ hạ sanh
    Một bé trai, ba ngày nói rõ rành:
    “Quả sinh tử, nghiệp duyên đều tự thọ
    Tôi là mẹ người, tối tăm trong bể khổ
    Khi chia lìa sa đọa chốn ngục hình
    Nương phước của người mà được thác sinh
    Dòng hạ tiện, thọ mạng càng ngắn ngủi
    Khi lớn lên hết năm mười ba tuổi
    Lại rơi vào chốn ác đạo mà thôi
    Người có cách chi giải cứu cho tôi
    Được thoát cảnh sinh thân vào nẻo ác?”.

    Quang Mục nghe xong nghẹn ngào thương xót
    Mà than rằng: “Quả thật mẹ đó thay
    Hẳn biết vì sao mang phải kiếp đọa đày?”
    Liền đáp lại: “Hai nghiệp đều trọng đại
    Nghiệp thứ nhất là do tâm sát hại
    Nghiệp thứ hai bởi mắng nhiếc chê bai
    Nghiệp gây nên, thân thọ báo chẳng sai
    Như nếu chẳng được phước người cứu giúp
    Tôi chưa thể thoát khỏi vòng Địa ngục”.




  10. #240
    CHỒI Avatar của hungmanh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    73
    Thanks
    126
    Thanked 304 Times in 95 Posts
    Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Phổ Thơ
    QUYỂN THƯỢNG _ PHẨM THỨ TƯ
    __________________________________________________ ______________________________________



    Lại hỏi rằng: “Thọ báo đó ra sao?”
    Đáp lại rằng: “Dù nói vạn nghìn sau
    Cũng khó thể làm sao mà kể hết”.
    Quang Mục nghe xong lệ trào bi thiết
    Ngước lên hư không mà phát nguyện rằng:
    “Nguyện đời đời mẹ thoát chốn trầm luân
    Và vĩnh viễn không thọ sinh thân nữ
    Con trước tượng Phật Thanh Tịnh Liên Hoa Mục
    Phát nguyện rằng: Vô lượng kiếp về sau
    Bất cứ nơi nào còn có kẻ khổ đau
    Trong địa ngục, súc sinh và ngạ quỷ
    Con nguyện độ tận cùng vòng tục lụy
    Cứu chúng sinh thoát khổ cõi trầm mê
    Khi tội nhân tất cả đắc Bồ Đề
    Thì lúc ấy con mới thành Chánh Giác”.

    Vừa dứt nguyện nghe rõ lời truyền đạt
    Từ Thanh Tịnh Liên Hoa Mục Như Lai:
    “Tâm đại từ bi mẫn khó có thay
    Vì thương mẹ mà phát thành đại nguyện
    Ta quán sát thấy sau khi mãn kiếp
    Thọ sinh dòng Phạm Chí sống trăm năm
    Lại vãng sinh Cực Lạc thọ báo thân
    Kiếp thọ mạng dài lâu khôn tính kể
    Sau chứng đắc Bồ đề thành Phật tuệ
    Độ trời người nhiều như cát sông Hằng.”

    Phật lại dạy rằng:
    “Vị La Hán vào thời xa xưa ấy
    Là Bồ Tát Vô Tận Ý ứng thân
    Giải Thoát Bồ tát là người mẹ hậu thân
    Còn Quang Mục nay chính là Địa Tạng.”

    Phật lại dạy rằng:
    “Muôn kiếp xưa vốn có lòng từ mẫn
    Lập thệ nguyện lâu dài quảng độ chúng sinh
    Kẻ tà dâm, ác khẩu, nhân quả chẳng tin
    Kẻ hủy báng Đại thừa chiêu khổ báo
    Nếu hữu duyên gặp được người khuyên bảo
    Liền quy y Bồ Tát Địa Tạng Vương
    Nếu chí tâm chiêm bái hoặc cúng dường
    Trong chớp nhoáng xa lìa tam ác đạo
    Muôn ức kiếp thác sinh vào Thiên đạo
    Hết phước trời sinh xuống cõi nhân gian
    Làm đế vương kiếp số đến trăm ngàn
    Lại nhớ được ngọn nguồn nhân và quả.
    Này Định Tự Tại Vương,
    Địa Tạng Bồ Tát uy lực thần thông khôn tính kể
    Luôn phát tâm làm lợi ích chúng sinh
    Bồ tát các ông phải nguyện xiễn dương Kinh
    Phải ghi nhớ hầu lưu truyền các cõi.”




Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 9 người đọc bài này. (0 thành viên và 9 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •