DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 93
  1. #1
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi hoatihon Xem bài viết
    Kính bác Ngọc Quế !

    Bác nói :



    Mà có một vị Thầy bảo chúng con ngồi như thế này :



    Vậy thì con có nên vâng lời chăng ?

    Kính !
    Xin chào bạn hoatihon !

    Ngọc Quế thấy trên ảnh đã có ghi 3 từ "pháp soi hồn". Nhà Phật không bao giờ xem cái Ý thức "trôi nổi như mây trời" là một thực thể, không bao giờ gọi nó là "Hồn", chỉ có đám tà ma ngoại đạo mới gọi Ý Thức là Hồn, Linh Hồn mà thôi. (Gọi là Hồn vì nhận nó là "phần tâm linh trường tồn" của ta).

    Thực hành theo phương pháp nầy, người không có duyên sẽ bị nhức đầu dẫn đến điên loạn, người có duyên với Ngoại đạo sẽ "BỊ ÉP" xuất hồn xuất vía, đây là cách xuất hồn không tự nhiên (giống như "vú ép" chuối xanh).

    Theo Như Lai Thiền, nếu bạn kiếp trước đã từng tu theo Ngoại đạo thì giai đoạn đầu sau khi nhập thiền bạn cũng sẽ được "xuất hồn" (Ý Thức thoát ly ra khỏi cơ thể tứ đại) một cách tự nhiên mà không cần phải bịt 3 ngón tay chận các yếu huyệt gì cả.
    Nhưng Như Lai Thiền không cho phép bạn đam mê bất kỳ một hiện tượng huyền bí nào, đam mê thì vô tình bị "rơi rớt" (lạc đường tà) mà bạn vẫn lầm tưởng rằng mình đang tiến bộ nhanh trong Phật đạo. Một bằng chứng là đã có người vì ham mê "xuất hồn, xuất vía" mà quanh lộn trở lại "làm đệ tử" của Thiên Ma (Phật pháp không rành mà Ma pháp thì giỏi).

    Nếu bạn chỉ đơn thuần là một Phật tử (không tu thiền định chi cả) chỉ tuân theo thập thiện thôi :


    Bất sát sinh (zh. 不殺生, sa. pāṇāṭipātā paṭivirati)
    Bất thâu đạo (zh. 不偷盜, sa. adattādānādvirati), tức là không trộm cắp, hay nói chính xác hơn: “Không nhận đồ vật người không cho”;
    Bất tà dâm (zh. 不邪婬, sa. kāmamithyācārādvirati)
    Bất vọng ngữ (zh. 不妄語, sa. mṛṣāvādātvirati), nghĩa là không nói xằng, nói bậy, phù phiếm;
    Bất lưỡng thiệt (zh. 不兩舌, sa. paisunyātvirati), không nói hai lời;
    Bất ác khẩu (zh. 不惡口, sa. pāruṣyātprativirati), không nói xấu người, không nói lời ác hại;
    Bất ỷ ngữ (zh. 不綺語, sa. saṃbinnapralāpātprativirati), không dùng lời thêu dệt không đâu;
    Bất tham dục (zh. 不貪欲, sa. abhidhyāyāḥprativirati);
    Bất sân khuể (zh. 不慎恚, sa. vyāpādātprativirati), không giận dữ, sân hận,
    Bất tà kiến (zh. 不邪見, sa. mithyādṛṣṭi-prativirati), không ôm ấp những ý niệm, kiến giải sai lầm.


    Nếu bạn chỉ tu hành theo Thập Thiện (mười điều lành) thôi thì khi bỏ xác thân này bạn liền được sanh lên các cõi Trời (mà Trời thì tự nhiên có thần thông _ không phải tu luyện cực khổ gì cả).

    Trong Kinh cũng có kể lại chuyện một bà lão ăn mày vừa xin được bát nước cơm (người ta chắt nước để cho cơm đừng nhão), thấy Ngài Ma Ha Ca Diếp ôm bát đi khất thực ngang qua, bà sinh lòng kính ngưỡng, nghĩ rằng "đời mình sao khổ quá ? trước sau gì cũng chết, thôi thì hôm nay dâng cúng phần vật thực này cho Chư Tăng để cầu mong một chút phước báo, kiếp sau không khổ nữa".
    Ngài Đại Ca Diếp chú nguyện trước khi dùng nước cơm ấy, còn bà thì hôm sau nằm cù co mà chết đói.
    Mọi người xúm lại bàn nhau khiêng xác chết vô rừng bỏ, thì có những vị Thiên nữ từ trên Trời bay xuống, đi nhiễu quanh xác chết, rồi có một vị chỉ tay một cái, đất đùn lên, xác chết chìm xuống, lập tức thành một ngôi mộ hoàn chỉnh.
    Vị Thiên nữ ấy chính là bà lão ăn mày ngày hôm qua.

    Còn luyện, tu hành theo cách của Ông Lương sĩ Hằng (người trong hình của Hoatihon đã đăng) thì cố gắng lắm cũng chỉ sanh lên tầng Trời thấp nhất mà thôi.

    Như vậy nếu Hoatihon giữ được Thập Thiện thì không cần luyện gì cả cũng sẽ được sanh lên các tầng Trời cao hơn cái "Ông Thầy LSH" đó thì lẻ ra Ổng phải gọi Hoatihon là Thầy.
    Như thế Hoatihon có cần thiết phải nghe theo lời của một người chỉ đáng là "đệ tử" của mình hay không?

    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  2. The Following User Says Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    hungcom (05-27-2015)

  3. #2
    MẦM Avatar của Thành Tâm
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    7
    Thanks
    4
    Thanked 11 Times in 4 Posts
    Kính bác Ngọc Quế !

    Đối với những cư sĩ , cuộc sống vợ chồng có ảnh hưởng đến việc tu Thiền không ạ ?

    Thành Tâm kính !

  4. The Following User Says Thank You to Thành Tâm For This Useful Post:

    choconxauxi (06-05-2015)

  5. #3
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Thành Tâm Xem bài viết
    Kính bác Ngọc Quế !

    Đối với những cư sĩ , cuộc sống vợ chồng có ảnh hưởng đến việc tu Thiền không ạ ?

    Thành Tâm kính !
    Chào Thành Tâm, cám ơn đã hỏi.

    Nếu bạn tu theo Nguyên Thủy thì người cư sĩ chỉ hộ đạo cho quý Sư tu Thiền mà thôi, chứ cư sĩ nào có thuỳên bè gì.

    Nhưng bạn hãy tìm đọc "Milarepar con người siêu việt" sẽ thấy, Ngài Marpa _ sư phụ của Milarepa _ là người cư sĩ có vợ và một con gái (lúc đó đã lớn). Vậy mà Ngài Marpa đã dạy Thiền cho Milarepa từ một người nhiều sát nghiệp (trước đó M đã học phép phù thủy, hóa giông bảo lủ lụt giết chết cả nhà người chú, làm vạ lây đến bao nhiêu mùa màng chuột kiến dế) được thành đạo hoàn toàn chỉ trong một kiếp sống vài mươi năm.

    Ở bên Tàu, Ngài Bàng Uẫn cư sĩ luôn cả vợ và 2 con (một trai một gái) đều có thể tùy ý bỏ xác, những vị này mới đúng nghĩa là "thâu thần tịch diệt" (Ngày nay quý vị tôn trưởng thường được môn đồ pháp quyến dùng cụm từ "thâu thần tịch diệt" để thổi phồng sư phụ, nhưng thực chất là BỊ "Quỷ Vô thường" mời đi.)

    Tuy nhiên cũng cần nhắc, người tu Thiền nghiêm chỉnh thì có Chư Thần đến bảo vệ (xua đuổi tà ma, quỷ quái, ly mị,...), cho nên cần giữ sạch sẽ cá nhân (như bài trước đã nói), chỗ ngồi Thiền phải thanh tịnh (không thể ngồi Thiền trong mùng mà vợ chồng thường ăn ở với nhau). Nên có thời gian cách ly (không quan hệ trước giờ ngồi Thiền, sau khi xả Thiền), nên kiêng cử chuỵên phòng the những ngày Lễ Vía. (Nếu không kiêng cử những điều trên thì Chư Thần không hộ pháp cho mình nữa).

    Mến !

    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  6. The Following 2 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    cát bụi (06-10-2015),choconxauxi (06-05-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •