DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 220
  1. #1
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    4. - Thế-Tôn nói vô-lượng

    Bất-khả tư-nghì pháp

    Nhiều được có lợi-ích

    Như hư-không vô-biên

    Rưới hoa thiên Mạn-đà

    Hoa Ma-ha mạn-đà

    Thích, Phạm như Hằng-sa

    Vô-số cõi Phật đến

    Rưới Chiên-đàn Trầm thủy

    Lăng-xăng loạn sa xuống

    Như chim bay liệng xuống

    Rải cúng các đức Phật.

    Trống Trời trong hư-không

    Tự-nhiên vang tiếng mầu,

    Áo Trời nghìn muôn thứ

    Xoay-chuyển mà rơi xuống

    Các lò hương đẹp báu

    Đốt hương quý vô-giá

    Tự-nhiên đều cùng khắp

    Cúng dàng các Thế-Tôn.

    Chúng đại Bồ-tát kia

    Cầm phan-lọng bảy báu

    Cao đẹp muôn ức thứ

    Thứ lớp đến Phạm-Thiên.

    Trước mỗi mỗi đức Phật

    Tràng báu treo phan tốt

    Cũng dùng nghìn muôn kệ

    Ca vịnh các Như-Lai

    Như thế các món việc

    Từ xưa chưa từng có

    Nghe Phật thọ vô-lượng

    Tất cả đều vui-nừng

    Phật tiếng đồn mười-phương

    Rộng lợi ích chúng-sinh

    Tất cả đủ căn-lành

    Để trợ tâm vô-thượng.




  2. #2
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    5. - Lúc bấy giờ, Phật bảo ngài Di-Lặc đại Bồ-tát rằng: "A-Dật-Đa! Có chúng-sinh nào nghe đức Phật thọ mệnh dài lâu như thế, nhẫn đến có thể sinh một niệm tín giải, được công-đức không hạn lượng được. Nếu có thiện-nam-tử, thiện-nử-nhơn, vì đạo vô-thượng chính-đẳng chính-giác, trong tám muôn ức na-do-tha kiếp tu năm pháp ba-la-mật: bố-thí ba-la-mật, trì-giới ba-la-mật, nhẫn-nhục ba-la-mật, tinh-tấn ba-la-mật, thuyền-định ba-la-mật, trừ trí-tuệ ba-la-mật, đem công-đức này sánh vớI công-đức tín-giải trước, trăm phần, nghìn phần, trăm nghìn muôn ức phần chẳng kịp một, nhẫn đến tính đếm, thí-dụ, không thể biết được. Nếu thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhơn có công-đức như thế mà thối-thất nơi vô-thượng chính-đẳng chính-giác, thời quyết không có lẽ đó.Khi ấy, đức Thế-Tôn muốn tuyên lại nghĩa trên mà nói kệ rằng:


    6. - Nếu người cầu tuệ Phật.

    Trong tám mươi muôn ức

    Na-do-tha kiếp số

    Tu năm Ba-la-mật

    Ở trong các kiếp đó

    Bố-thí cúng dàng Phật

    Và Duyên-giác đệ-tử

    Cùng các chúng Bồ-tát,

    Đồ uống ăn báu lạ

    Thượng phục và đồ nằm

    Chiên-đàn dựng Tinh-xá

    Dùng vườn rừng trang-nghiêm

    Bố-thí như thế thảy

    Các món đều vi-diệu

    Hết các kiếp số này

    Để hồi-hướng Phật đạo,

    Nếu lại gìn cấm giớI

    Thanh-tịnh không thiếu sót

    Cầu nơi đạo Vô-thượng

    Được các Phật khen ngợI

    Nếu lại tu nhẫn-nhục

    Trụ nơi chỗ điều-nhu

    Dầu các ác đến hại

    Tâm đó chẳng khuynh-động

    Các người có được pháp

    Cưu lòng Tăng-thượng-mạn

    Bị bọn này khinh não

    Như thế đều nhẫn được

    Hoặc lại siêng tinh-tấn

    Chí-niệm thường bền vững

    Trong vô-lượng ức kiếp

    Một lòng chẳng trể thôi.

    Lại trong vô-số kiếp

    Trụ nơi chỗ vắng-vẻ

    Hoặc ngồi hoặc kinh-hành

    Trừ ngủ thường nhiếp-tâm




  3. #3
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    Do các nhân-duyên đó

    Hay sinh các thiền định,

    Tám mươi ức muôn kiếp

    An-trụ tâm chẳng loạn

    Đem phước thiền-định đó

    Nguyện cầu đạo Vô-thượng

    Ta được Nhất-thiết-trí

    Tận ngằn các thiền định

    Người đó trong trăm nghìn

    Muôn ức kiếp số lâu

    Tu các công-đức này

    Như trên đã nói rõ.

    Có thiện-nam, tín-nữ.

    Nghe ta nói thọ-mệnh

    Nhẫn đến một niềm tin

    Phước đây hơn phước kia

    Nếu người trọn không có

    Tất-cả các nghi-hối

    Thân tâm giây lát tin

    Phước đó nhiều như thế.

    Nếu có các Bồ-tát

    Vô-lượng kiếp hành đạo

    Nghe ta nói thọ-mệnh

    Đây thời tin nhận được

    Các hàng người như thế

    Đỉnh thụ Kinh-điển này

    Nguyện ta thuở vị-lai

    Sống lâu độ chúng-sinh

    Như Thế-Tôn ngày nay

    Vua trong các họ Thích

    Đạo-tràng rền tiếng lớn

    Nói pháp không sợ-sệt

    Chúng ta đời vị-lai

    Được mọi người tôn-kính

    Lúc ngồi nơi đạo-tràng

    Nói thọ-mệnh cũng thế,

    Nếu có người thâm-tâm

    Trong-sạch mà ngay thực

    Học rộng hay tổng-trì

    Tùy nghĩa giải lời Phật

    Những người như thế đó

    Nơi đây không có nghi.




  4. #4
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    7. - Lại A-Dật-Đa! Nếu có người nghe nói đức Phật thọ-mệnh dài lâu, hiểu ý-thú của lời nói đó, người này được công-đức không có hạn-lượng, có thể sinh Tuệ vô-thượng của Như-Lai. Huống là người rộng nghe Kinh này, hoặc bảo người nghe, hoặc tự chép, hoặc bảo người chép, hoặc đem hoa hương, chuỗi ngọc, tràng-phan, lọng nhiễu, dầu thơm, đèn nến cúng-dàng quyển Kinh, công-đức của người này vô-lượng vô-biên có thể sinh Nhất-thiết chủng-trí.

    A-Dật-Đa! Nếu thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhân nghe ta nói thọ-mệnh dài lâu sinh lòng tin hiểu chắc, thời chính là thấy đức Phật thường ở núi Kỳ-Xà-Quật, cùng chúng Bồ-tát lớn và hàng Thanh-văn vây quanh nói pháp.

    Lại thấy cõi Ta-bà này đất bằng Lưu-ly ngang liền bằng phẳng, dây vàng Diêm-phù-đàn để ngăn tám nẻo đường, cây báu bày hàng, các đài lầu nhà thảy đều các thú báu hợp thành, chúng Bồ-tát đều ở trong đó. Nếu có người tưởng quán được như thế, phải biết đó là tướng tin hiểu sâu chắc.

    Và lại sau đức Như-Lai diệt-độ, nếu có người nghe Kinh này mà không chê bai, sinh lòng tùy-hỷ phải biết đó đã là tướng tin hiểu sâu chắc, huống là người đọc, tụng, thụ-trì Kinh này, người này thời là kẻ đầu đội đức Như-Lai.

    A-Dật-Đa! Thiện-nam-tử cùng thiện-nữ-nhân đó chẳng cần lại vì ta mà dựng chùa tháp, và cất Tăng-phường dùng bốn sự cúng-dàng để cúng-dàng chúng Tăng. Vì sao? Vì thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhân đó thụ-trì, đọc tụng Kinh điển này thời là đã dựng tháp tạo lập Tăng-phường cúng-dàng chúng Tăng, thời là đem Xá-lợi của Phật dựng Tháp bảy báu cao rộng nhỏ lần lên đến trời Phạm-Thiên, treo các phan lọng và các linh báu, hoa, hương, chuỗi ngọc, hương bột, hương-xoa, hương đốt, các trống, kỹ nhạc, ống tiêu, ống địch, không-hầu các thứ múa chơi, dùng tiếng giọng tốt ca ngâm khen-ngợi, thời là ở trong vô-lượng nghìn muôn ức kiếp đã làm việc cúng-dàng đó rồi.

    A-Dật-Đa! Nếu sau khi ta diệt-độ, nghe Kinh điển này, có người hay thụ-trì, hoặc tự chép hoặc bảo người chép, đó là dựng lập Tăng-phường, dùng gỗ Chiên-đàn đỏ làm các cung-điện nhà cửa ba mươi hai sở, cao bằng tám cây đa-la, cao rộng nghiêm đẹp, trăm nghìn Tỷ-khiêu ở nơi trong đó. Vườn, rừng, ao tắm, chỗ kinh-hành, hang ngồi thiền, y-phục đồ uống ăn, giường nệm, thuốc thang tất cả đồ vui dẫy-đầy trong đó, Tăng-phường có ngần ấy trăm nghìn muôn ức nhà gác như thế, số đó nhiều vô-lượng, dùng để hiện tiền cúng-dàng nơi ta và Tỷ-khiêu tăng.

    Cho nên ta nói: Sau khi Như-Lai diệt-độ nếu có người thụ-trì, đọc tụng, vì người khác nói. Hoặc mình chép hoặc bảo người chép, cúng-dàng Kinh quyển thời chẳng cần lại dựng chùa tháp và tạo lập Tăng-phường cúng-dàng chúng Tăng. Huống lại có người hay thụ-trì Kinh này mà gồm tu-hành bố-thí, trì-giới, nhẫn-nhục tinh-tấn, nhất-tâm, trí-tuệ, công-đức của người đây rất thù-thắng vô-lượng vô-biên.

    Thí như hư-không, Đông, Tây, Nam, Bắc, bốn phía trên, dưới vô-lượng vô-biên, công-đức của người đó cũng lại như thế vô-lượng vô-biên mau đến bậc Nhất-thiết chủng-trí. Nếu có người đọc tụng thụ-trì Kinh này vì người khác nói, hoặc tự chép, hoặc bảo người chép, lại có thể dựng Tháp cùng tạo lập Tăng-phường cúng-dàng khen-ngợi chúng Thanh-văn-tăng, cũng dùng trăm nghìn muôn pháp ngợi-khen mà ngợi-khen công-đức của Bồ-tát.

    Lại vì người khác dùng các món nhân-duyên theo nghĩa giải nói Kinh Pháp-Hoa này, lại có thể thanh-tịnh trì-giới cùng người nhu-hòa mà chung cùng ở, nhẫn-nhục không sân, chí niệm bền vững, thường quý ngồi thiền được các món định sâu, tinh-tấn mạnh-mẽ nhiếp các pháp lành, căn lành trí-sáng, giỏi gạn hỏi đáp.

    A-Dật-Đa! Nếu sau khi ta diệt-độ các thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhân thụ-trì, đọc tụng Kinh điển này lại có các công-đức lành như thế, phải biết người đó đã đến đạo-tràng gần Vô-thượng Chính-đẳng Chính-giác ngồi dưới gốc Đạo-thụ.

    A-Dật-Đa! Chỗ của thiện-nam-tử cùng thiện-nữ-nhân đó hoặc ngồi, hoặc đứng, hoặc đi, trong đó bèn nên xây tháp, tất cả trời người đều phải cúng-dàng như tháp của Phật.



  5. #5
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khi ấy, đức Thế-Tôn muốn tuyên lại nghĩa trên mà nói kệ rằng:

    8. - Sau khi ta diệt độ

    Hay phụng trì Kinh này

    Người đó phúc vô-lượng

    Như trên đã nói rõ.

    Đó thời là đầy-đủ

    Tất cả các cúng-dàng

    Dùng Xá-lợi xây tháp

    Bảy báu để trang-nghiêm.

    Chùa-chiền rất cao rộng

    Nhỏ lần đến Phạm-thiên

    Linh báu nghìn muôn ức

    Gió động vang tiếng mầu,

    Lại trong vô-lượng kiếp

    Mà cúng-dàng tháp đó

    Hoa hương, các chuỗi ngọc

    Thiên-y, các kỹ-nhạc

    Thắp đèn dầu nến thơm

    Quanh khắp thường soi sáng,

    Lúc đời ác mạt-pháp

    Người hay trì Kinh này

    Thời là đã đầy đủ

    Các cúng-dàng như trên.

    Nếu hay trì Kinh này

    Thời như Phật hiện-tại

    Dùng Ngưu-đầu Chiên-đàn

    Dựng Tăng-phường cúng-dàng

    Nhà ba mươi hai sở

    Cao tám cây Đa-la

    Đồ ngon y-phục tốt

    Giường nằm đều đầy đủ.

    Trăm nghìn chúng nương ở

    Vườn rừng các ao tắm

    Chỗ kinh-hành, ngồi thiền

    Các món đều nghiêm tốt.

    Nếu có lòng tín hiểu

    Thụ-trì, đọc tụng biên

    Nếu lại bảo người biên

    Và cúng-dàng Kinh quyển.




  6. #6
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ NĂM : PHẨM "Phân Biệt Công Đức" Thứ Mười Bảy
    __________________________________________________ ______________________________________


    Rải hoa hương, hương bột

    Dùng Tu-mạn, Chiêm-bặc

    A-đề, Mục-đa-dà

    Ướp dầu thường đốt đó

    Người cúng-dàng như thế

    Được công-đức vô-lượng

    Như hư-không vô-biên

    Phước đó cũng như thế.

    Huống lại trì Kinh này

    Gồm bố-thí trì-giới,

    Nhẫn-nhục ưa thiền-định

    Chẳng sân, chẳng ác khẩu

    Cung-kính nơi tháp miếu

    Khiêm-hạ các Tỷ-khiêu

    Xa lìa tâm tự cao

    Thường nghĩ suy trí-tuệ,

    Có gạn hỏi chẳng sân

    Tùy-thuận vì giải nói

    Nếu làm được hạnh đó

    Công-đức chẳng lường được.

    Nếu thấy Pháp-sư này

    Nên công-đức như thế

    Phải dùng hoa Trời rải

    Áo Trời trùm thân kia

    Đầu mặt tiếp chân lạy

    Sinh lòng tưởng như Phật,

    Lại nên nghĩ thế này:

    Chẳng lâu đến Đạo-thụ

    Được vô-lậu vô-vi

    Rộng lợi các Người Trời

    Chỗ trụ chỉ của kia

    Kinh-hành hoặc ngồi nằm

    Nhẫn đến nói một kệ

    Trong đây nên xây tháp

    Trang-nghiêm cho tốt đẹp

    Các món đem cúng-dàng,

    Phật-tử ở chỗ này

    Thời là Phật thụ dụng

    Thường ở nơi trong đó

    Kinh-hành và ngồi nằm.




  7. #7
    Avatar của Mây trắng
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    253
    Thanks
    169
    Thanked 115 Times in 25 Posts
    KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
    QUYỂN THỨ SÁU : PHẨM "TÙY-HỶ CÔNG-ĐỨC" Thứ Mười Tám
    __________________________________________________ ______________________________________


    QUYỂN THỨ SÁU

    PHẨM
    "TÙY-HỶ CÔNG-ĐỨC" THỨ MƯỜI TÁM


    1. Lúc bấy giờ, Ngài Di-Lặc Bồ-Tát bạch Phật rằng: Thế-Tôn! Nếu có thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhơn nào nghe Kinh Pháp-Hoa này mà tuỳ hỷ đó, được bao nhiêu phước đức? Liền nói kệ rằng:

    Sau khi Phật diệt độ
    Có người nghe kinh nầy
    Nếu hay tùy hỷ đó (1)
    Lại được bao nhiêu phước?


    2. Khi đó Phật bảo ngài Di-Lặc Bồ-Tát rằng: A-Dật-Đa! Sau khi Như-Lai diệt độ nếu có Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, Ưu-ba-tắc, Ưu-bà-di và người trí khác, hoặc lớn, hoặc nhỏ nghe Kinh này mà tùy hỷ rồi, từ trong pháp hội ra đến chỗ khác, hoặc tại Tăng phường, hoặc chỗ vắng vẻ, hoặc thành ấp, đường xá, xóm làng, ruộng rẫy, đem pháp đúng như chỗ đã nghe mà vì cha mẹ tôn thân, thiện hữu tri thức tuỳ sức diễn nói. Các người đó nghe rồi tùy hỷ lại đi truyền dạy người khác nghe rồi cũng tuỳ hỷ truyền dạy, xoay vần như thế đến người thứ năm mươi.

    3. A-Dật-Đa! Công đức tùy hỷ của thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhơn thứ năm mươi đó, ta nay nói, ông phải lóng nghe.
    Nếu có trăm muôn ức vô số thế giới có sáu đường chúng sanh trong bốn loài sanh; noãn sanh, thai sanh, thấp sanh, hoá sanh, hoặc có hình, không hình, có tưởng, không tưởng, chẳng phải có tưởng, chẳng phải không tưởng, không chân, hai chân, bốn chân, nhiều chân, tất cả trong số chúng sanh như thế, có người cầu phước tuỳ theo đồ ưa thích của chúng muốn đều cung cấp cho đó. Mỗi mỗi chúng sanh cho các trân bảo tốt: vàng, bạc, lưu ly, xa-cừ, mã-não, san-hô, hổ-phách đầy cả Diêm-phù-đề và voi, ngựa, xe cộ, bảy báu làm thành những cung điện lầu gác v.v...

    Vị đại thí chủ đó bố thí như thế đủ tám mươi năm rồi mà nghĩ rằng : "Ta đã ban cho chúng sanh những đồ ưa thích tuỳ theo ý muốn, những chúng sanh nầy đều già suy tuổi quá tám mươi, tóc bạc mặt nhăn gần chết chẳng lâu, ta phải dùng Phật Pháp mà dạy bảo dìu dắt chúng". Liền nhóm chúng sanh đó tuyên bày pháp giáo hóa, chỉ dạy lợi ích vui mừng. Đồng thời được đạo Tu-đa-hoàn, đạo Tư-đà-hàm, đạo A-na-hàm, đạo A-la-hán dứt hết cả hữu lậu, với những thiền định sâu đều được tự tại, đủ tám giải thoát.

    Ý ông nghĩ sao? Công đức của vị đại thí chủ đó được, có nhiều chăng?


    Ngài Di-Lặc bạch Phật rằng: Thế-Tôn! "Công đức của người đó rất nhiều vô lượng vô biên. Nếu vị thí chủ đó chỉ thí tất cả đồ ưa thích cho chúng sanh công đức đã vô lượng rồi, huống làm cho đều được quả A-la-hán".

    Phật bảo ngài Di-Lặc: "Ta nay rành rẽ nói cùng ông, người đó đem tất cả đồ vui thích thí cho sáu đường chúng sanh trong bốn trăm ức vô số thế giới lại khiến được quả A-la-hán, công đức của người đó chẳng được bằng công đức của người thứ năm mươi kia nghe một bài kệ kinh Pháp-Hoa mà tùy hỷ, trăm phần nghìn phần, muôn ức phần chẳng bằng một phần, nhẫn đến tính, đếm, thí dụ không thể biết được".
    A-Dật-Đa! Người thứ năm mươi như thế, xoay vần nghe kinh Pháp-Hoa, công đức tuỳ hỷ còn vô lượng vô biên A-tăng-kỳ, huống là người tối sơ ở trong hội nghe Kinh mà tuỳ hỷ, phước đó lại hơn vô lượng vô biên A-tăng-kỳ không thể sánh được.

    4. A-Dật-Da! Nếu có người vì Kinh này mà qua đến Tăng phường, hoặc ngồi, hoặc đứng, trong chốc lát nghe nhận, nhờ công đức đó chuyển thân sanh ra được voi, ngựa, xe cộ, kiệu, cáng bằng trân bảo tốt đẹp bậc thượng và ở Thiên cung. Nếu có người ngồi trong chỗ giảng pháp, sau lại có người đến bèn khuyên mời ngồi nghe, hoặc chia chỗ cho ngồi, công đức của người đó chuyển thân được chỗ ngồi của Đế-Thích hoặc chỗ ngồi của Phạm-vương hoặc chỗ ngồi của Chuyển-luân-thánh-vương.

    5. A-Dật-Đa! Nếu lại có người nói với người khác rằng: "Có Kinh tên Pháp-Hoa nên cùng nhau qua nghe". Liền nhận lời bảo nhẫn đến nghe trong giây lát, công đức của người đó, chuyển thân đặng với Đà-la-ni Bồ-Tát, sanh chung một chỗ, căn tánh lanh lợi, có trí huệ, trăm nghìn muôn đời, trọn chẳng ngọng câm, hơi miệng chẳng hôi, lưỡi thường không bịnh, miệng cũng không bịnh, răng chẳng đen dơ, chẳng vàng, chẳng thưa, cũng chẳng thiếu rụng, chẳng so le, chẳng sếu gãy, môi chẳng trớt, cũng chẳng rút túm, chẳng thô rít, chẳng ghẻ mụt, cũng chẳng sứt hư, cũng chẳng cong vẹo, cũng dày chẳng lớn, cũng chẳng đen nám, không có các tướng đáng chê.

    Mũi chẳng xẹp giẹp, cũng chẳng cong gãy, sắc mặt chẳng đen, chẳng hẹp dài cũng chẳng hóm gãy, không có tất cả tướng chẳng đáng ưa, môi lưỡi răng nướu thảy điều nghiêm tốt, mũi lớn cao thẳng, diện mạo tròn đầy, mày cao mà dài, trán rộng bằng thẳng, tướng người đầy đủ, đời đời sanh ra thấy Phật, nghe pháp tin nhận lời dạy bảo.

    A-Dật-Đa! Người hãy xem khuyên nơi một người khiến qua nghe pháp mà công đức như thế, huống là một lòng nghe, nói, đọc, tụng, lại ở trong đại chúng vì người phân biệt, đúng như lời dạy mà tu hành.




Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •